วันครบรอบ52 ปีการสถาปนาโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเป็นโรงเรียนมัธยมแบบประสม

ข้อมูลผลงาน

  306      101
 
Creative Commons License
วันครบรอบ52 ปีการสถาปนาโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเป็นโรงเรียนมัธยมแบบประสม is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 Thailand License.
หัวเรื่อง :  วันครบรอบ52 ปีการสถาปนาโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเป็นโรงเรียนมัธยมแบบประสม
คำอธิบาย :  จดหมายเหตุ 17 กันยายน 2561\nวันครบรอบ52 ปีการสถาปนาโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเป็นโรงเรียนมัธยมแบบประสม ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ดร.วีระเดช ซาตา โดยคำปรารภของพระเดชพระคุณเจ้าคุณอลงกต พระราชวิสุทธิประชานาถ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยพร้อมด้วยคณาจารย์และกรรมการบริหารฝ่ายต่างๆจากภายนอกได้ร่วมกันลงมติ คัดเอาบทขับร้องเพลงมาร์ชแก่นนครวิทยาลัยท่อนจบ ที่พ่อสำเร็จคำโมงนิพนธ์ไว้ตั้งแต่ปีก่อตั้งโรงเรียน เมื่อพ.ศ.2510 พร้อมทั้งนาม สำเร็จ คำโมง นำขึ้นจารึกไว้เหนือประตูทางเข้าอาคารเรียนใหม่อนุสรณ์ 50 ปีโรงเรียนแก่นนคร เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งการมีความรัก ความน้ำใจ การรู้จักให้อภัย การมีไมตรีที่ดีต่อกัน และการมีความสามัคคีช่วยกันสร้างสรรค์โรงเรียนของลูกแก่นนครวิทยาลัยทุกคนทุกรุ่นให้คงอยู่คู่โรงเรียนสืบไปนานเท่านาน\nในภาพพ่อสำเร็จคำโมงได้รับการเชิดชูเกียรติในฐานะผู้นิพนธ์เพลง \"มาร์ชแก่นนครวิทยาลัย\"และเพลงประกอบอื่นๆ ด้วยการได้รับมอบโล่จากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล เป็นประธานในพิธีมอบ มีพระเดชพระคุณ เจ้าคุณอลงกต เป็นประธานสงฆ์ร่วมอนุโมทนา และท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ดร.วีระเดช ซาตา พร้อมด้วยคณาจารย์ คณะนักเรียนและแขกผู้ทรงเกียรติมากกว่าสามพันคนร่วมแซร่ซ้องสาธุการ\nนับว่าเป็นเกียรติประวัติอันสูงยิ่งอีกครั้งหนึ่งบนเส้นทางแห่งเกียรติและงานในชีวิตของพ่อสำเร็จคำโมง ที่ได้รับการจารึกชื่อไว้ในที่สูงอย่างเสถียร\nปลื้มและตื้นตันใจจนน้ำตาไหลในความกรุณาของโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยครับ\nสำเร็จคำโมง สังคีตกวี 4 รางวัลพระราชทาน กว่า100 รางวัลระดับชาติ กว่า200 โรงเรียนที่กรุณาไว้วางใจให้นิพนธ์เพลงประจำโรงเรียน บันทึกเป็นจดหมายเหตุ
สื่อสำหรับบุคคลประเภท :   ครู / อาจารย์, นักเรียน / นักศึกษา, ทั่วไป, ผู้ปกครอง
ผู้สร้างสรรค์/ผู้แต่ง/เจ้าของผลงาน :  สำเร็จ คำโมง
ผู้สร้างสรรค์ร่วม/ผู้แต่งร่วม/เจ้าของผลงานร่วม :   -
คำสำคัญ :   วันครบรอบ52 ปีการสถาปนาโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเป็นโรงเรียนมัธยมแบบประสม, โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย
URL  :   -
จำแนกตามระดับชั้น :   ประถมศึกษาปีที่ 1 (ป. 1), ประถมศึกษาปีที่ 2 (ป. 2), ประถมศึกษาปีที่ 3 (ป. 3), ประถมศึกษาปีที่ 4 (ป. 4), ประถมศึกษาปีที่ 5 (ป. 5), ประถมศึกษาปีที่ 6 (ป. 6), มัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม. 1), มัธยมศึกษาปีที่ 2 (ม. 2), มัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม. 3), มัธยมศึกษาปีที่ 4 (ม. 4), มัธยมศึกษาปีที่ 5 (ม. 5), มัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม. 6), ปริญญาตรี , ปริญญาโท, ปริญญาเอก, ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) , ประกาศนียบัตรครูเทคนิคชั้นสูง (ปทส.) , ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.), การศึกษาตามอัธยาศัย
จำแนกตามสาขาวิชาของสื่อ :   การงานอาชีพและเทคโนโลยี
จำแนกตามลักษณะของสื่อ :   รูปภาพ

 ไฟล์ดิจิทัล

- ดาวน์โหลด 1 (306.85 KB)
 

  ทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง